ประชาสัมพันธ์

เด็กหนุ่มวัย 12 ปีชาวเปรู ใช้ไฟจากริมถนนทำการบ้าน เพราะที่บ้านไม่มีเงินติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้า


ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงเด็กชายอายุ 12 ปีจากเมืองโมเชอ (Moche) ในเปรูทำการบ้านบนทางเท้าใต้แสงไฟถนน เพราะครอบครัวของเขายากจน จนไม่สามารถติดตั้งมิเตอร์จ่ายกระแสไฟฟ้าได้

เจ้าหน้าที่ของกรมตำรวจโมเชอ สังเกตเห็น Víctor Martín เด็กชายวัย 12 ปีนั่งอยู่ใต้เสาไฟฟ้าเป็นครั้งแรกเมื่อปลายเดือนที่แล้ว (มีนาคม 2019) โดยขณะที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พวกเขาสังเกตเห็นชายหนุ่มคนหนึ่งนั่งอยู่บนทางเท้า ในเวลากลางคืนซึ่งตอนแรกตำรวจคิดว่าตัวเขาน่าสงสัย แต่เมื่อพวกเขาซูมเข้าไปใกล้ๆ Víctor Martín ก็พวกเขารู้ว่า Víctor Martín เด็กชายวัย 12 ปี กำลังอ่านและเขียนและทำการบ้านของเขาอยู่ โดยเขาใช้ประโยชน์จากไฟฟ้าข้างถนน ซึ่งต่อมากรมตำรวจได้แชร์วิดีโอกล้องวงจรปิดบนบัญชี Facebook อย่างเป็นทางการของกรมตำรวจ และมันก็กลายเป็นคลิปไวรัลแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว

ในช่วงเวลาทีเผยแพร่คลิปนี้ของ Víctor Martín ได้รับการชมมากกว่า 5 ล้านครั้ง และในเวลาเดียวกันที่เรื่องราวดังกล่าวก็ได้รับการพาดหัวข่าวทั่วโลก สื่อในท้องถิ่นได้พยายามติดตามเด็กชายเพื่อสอบถามสาเหตุ ว่าทำไมเขาถึงทำการบ้านบนถนนแทนที่จะไปที่บ้านของครอบครัว

ปรากฎว่าครอบครัวของเด็กอายุ 12 ปียากจนมาก จนไม่สามารถจ่ายค่าบริการติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้าในบ้านของพวกเขาได้ ดังนั้นพวกเขาจึงใช้เทียนธรรมดาๆ ในช่วงกลางคืน แทนแสงไฟจากไฟฟ้า และ Víctor Martín ต้องทำงานเลี้ยงแกะ ช่วยเหลือครอบครัว จนแทบจะไม่มีเวลาทำการบ้านให้เสร็จก่อนที่พระอาทิตย์ตกดิน

วันหนึ่งลูกชายของฉันพูดว่า ‘ถ้ายังใช้เทียนทำการบ้านฉันอาจจะเสียสติได้! ฉันควรออกไปข้างนอกเพื่อใช้แสงไฟฟ้าริมถนนทำการบ้านของฉันให้ดีขึ้น แม่ของ Víctor Martín บอกกับนักข่าวว่าว่าคอของ Víctor มักจะมีปัญหาเนื่องจากการเอียงคอเพื่อให้แสงเทียนส่องผ่านไปยังสมุดการบ้าน

แม่ของ Víctor Martín กล่าวว่า เขาจะช่วยงานบ้านและเลี้ยงแกะของครอบครัวทุกวัน และเขาก็เป็นนักเรียนที่เรียนดีและได้เกรดดีอีกด้วย



หลังจากเรื่องราวของ Víctor Martín ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามในสื่อ นายกเทศมนตรีของโมเชอ ได้ไปเยี่ยมเด็กชายที่บ้านของเขา เพื่อชมเขาและได้ให้สัญญาว่าจะติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้าให้เป็นการส่วนตัว และเขาจะได้ไม่ต้องออกไปทำการบ้านข้างนอกทุกคืน

ด้าน Víctor Martín เอง กล่าวว่า “ฉันหวังว่าพวกเขา (นายกเทศมนตรี) จะช่วยฉันได้ ทำให้ที่บ้านมีไฟฟ้าและแสงสว่างใช้ และจะได้ไม่ต้องออกไปทำการบ้านข้างนอกอีก” เด็กชายวัย 12 ปี บอกกับผู้สื่อข่าว

ที่มา : odditycentral

Phitsanuloklife


แท๊ก :

0 Comments

แสดงความคิดเห็น

ตัวหนา ตัวเอียง ตัวขีดเส้นใต้ ตัวมีขีดกลาง | ตัวเรืองแสง ตัวมีเงา ตัวอักษรวิ่ง | จัดย่อหน้าอิสระ จัดย่อหน้าชิดซ้าย จัดย่อหน้ากึ่งกลาง จัดย่อหน้าชิดขวา เส้นขวาง | ขนาดตัวอักษร แบบตัวอักษร ใส่แฟลช ใส่ Video Youtube ใส่รูป ใส่ไฮเปอร์ลิ้งค์ ใส่อีเมล์ ใส่ลิ้งค์ FTP ใส่ตาราง ใส่แถวของตาราง ใส่คอลัมน์ตาราง | ตัวยก ตัวห้อย ตัวพิมพ์ดีด | ใส่โค้ด ใส่การอ้างถึงคำพูด | ใส่ลีสต์
ยิ้ม เท่ห์ เท่ห์ อย่างเรา หนูไม่รู้ เยี่ยม โกรธ เคือง ช๊อก เท่ห์ งง แนะนำ เหงื่อตก ยอมแพ้ อาย ลังเล ตาหวาน ร้องไห้